TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.641

KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC THI HỌC THUẬT DÀNH CHO SINH VIÊN “UNLOCK YOUR POWER” MÙA 2 (2022)

Với tầm nhìn mang đến những giá trị bổ ích cho sinh viên trên con đường học tập, rèn luyện và với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng học tập, tiếp tục tạo ra một sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích, lý thú thường niên cho sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức mùa 2 cuộc thi học thuật “Unlock Your Power 2022”.

Thí sinh tham gia cuộc thi là những sinh viên có sự quan tâm sâu sắc đến các lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Ngân hàng, Tài chính hay Thuế. Cuộc thi được tổ chức làm 2 vòng: Vòng 1 - Warm up được tổ chức online vào ngày 16/04/2022 do tình hình dịch bệnh còn diễn tiến phức tạp. Vòng 1 cuộc thi đã thu hút được 219 thí sinh dự thi. Kết thúc Vòng 1, đã có 6 đội thi có điểm số cao nhất đã xuất sắc dành được tấm vé vào Vòng Chung kết.

 

 

Vòng 1 - Warm up được tổ chức online nghiêm túc, đảm bảo chất lượng

Vòng Chung kết cuộc thi đã được tổ chức thành công rực rỡ vào sáng ngày 29/05/2022 với sự tranh tài của 6 đội thi xuất sắc nhất:

  • Đội: TUT
  • Đội: Chúng mình là cứu cánh của nhau
  • Đội: LoCkPowEr
  • Đội: Lazy Puppies
  • Đội: Mây mây
  • Đội: ASPIRATION

Ở vòng thi chung kết, có sự góp mặt của các khách mời: Bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – Trưởng ban Cao cấp Đối ngoại, Khối Giáo dục Đào tạo, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tại Việt Nam: Đại diện Nhà tài trợ kim cương - ACCA Việt Nam; Bà Dương Kim Thoa - Trưởng ban tư vấn đào tạo: Đại diện Nhà tài trợ vàng - Cty Smart Train; Ông Vũ Đình Thiêm - Phó Giám đốc Kiểm toán Crowe Việt Nam và Ông Đào Ngọc Đức - Chủ nhiệm Kiểm toán Crowe Việt Nam. Từ phía Khoa Kế toán – Kiểm toán có sự tham dự của TS. Nguyễn Quốc Thắng – Trưởng Bộ môn Kế toán tài chính và toàn thể cán bộ, giảng viên công tác tại Khoa Kế toán – Kiểm toán.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Quốc Thắng đã phát biểu khai mạc cuộc thi, Thầy cho biết dù mới được tổ chức mùa thứ 2 nhưng cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, đã cho thấy vai trò cũng như sự đóng góp của cuộc thi trong quá trình học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên.

 

 

TS. Nguyễn Quốc Thắng – Trưởng Bộ môn Kế toán tài chính phát biểu khai mạc cuộc thi

Để tổ chức được cuộc thi học thuật thành công, phải kể đến sự hỗ trợ và đồng hành của những đơn vị tài trợ. Tiếp nối chương trình, Bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – đại diện Nhà tài trợ kim cương ACCA Việt Nam có đôi lời chia sẻ với quý vị khách mời, quý thầy cô và các bạn sinh viên. Với vai trò đại diện của các đơn vị nghề nghiệp, bản thân chị và ACCA Việt Nam đánh giá cao mục đích, nội dung và đóng góp của cuộc thi, ACCA Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Khoa và Trường trong các hoạt động học thuật bổ trợ cho các bạn sinh viên như vậy.

Để ghi nhận sự hỗ trợ và đồng hành của quý Nhà tài trợ, Khoa Kế toán – Kiểm toán đã chuẩn bị những bó hoa tươi thắm gửi đến đại diện các Nhà tài trợ: ACCA Việt Nam và Smartrain thay cho lời cảm ơn sâu sắc nhất, hy vọng các đơn vị sẽ có những sự hợp tác tốt đẹp với Khoa trong những chương trình tới đây.

 

          

 

Bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – Trưởng ban Cao cấp Đối ngoại, Khối Giáo dục Đào tạo, ACCA Việt Nam – đại diện Nhà tài trợ kim cương ACCA Việt Nam có đôi lời chia sẻ

 

 

Đại diện Ban lãnh đạo Khoa Kế toán – Kiểm toán tặng hoa cảm ơn Nhà tài trợ

Cuộc thi chính thức bước vào nội dung chính với 03 chặng thi gay cấn: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Ở chặng 1, các đội thi sẽ bốc thăm tình huống, trả lời và phản biện cùng với Ban giám khảo. Các đội thi đã có một phần khởi động rất sôi nổi khi các đội trả lời cũng như dành quyền bổ sung cho đội bạn, Ban giám khảo cuộc thi với sự góp mặt của Ông Vũ Đình Thiêm; Ông Đào Ngọc Đức; TS. Nguyễn Quốc Thắng và TS. Nguyễn Thị Hiền - Giảng viên Khoa Kế toán – Kiểm toán đã có những trao đổi, chia sẻ về kiến thức và thực tiễn nghề nghiệp liên quan đến các tình huống, giúp không chỉ các đội thi mà cả các sinh viên tham dự biết thêm rất nhiều điều bổ ích.

           

 

Các đội thi tập trung tìm đáp án cho các câu hỏi tình huống ở chặng 1

 

             

 

Ban giám khảo phản biện và trao đổi cùng các đội thi nội dung các tình huống chặng 1

Kết thúc chặng 1, các đội thi cùng bước vào chặng 2 với thể lệ thi rất mới mẻ, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo và thể hiện mình. Mỗi đội thi sẽ chuẩn bị 1 video chứa câu hỏi tình huống liên quan đến 1 trong các lĩnh vực: (1) Kế toán, (2) Kiểm toán, (3) Tài chính, (4) Ngân hàng, (5) Thuế dành cho 5 đội còn lại, cả đội chuẩn bị video và 5 đội trả lời đều được Ban giám khảo đánh giá và cho điểm. Tất cả các tình huống của các đội thi đều đảm bảo yêu cầu về chất lượng hình thức và nội dung, đặc biệt đã tạo sự bất ngờ, thích thú cho Ban giám khảo và khán giả về sự sáng tạo, dí dỏm, thông minh.

 

 

 

Các đội thi thể hiện mình hết sức xuất sắc trong chặng 2

 

Chặng 2 kết thúc, tất cả các thí sinh nóng lòng đón chờ chặng 3 để tìm ra đội thi xuất sắc nhất, nhưng trước khi đến với chặng 3, để các thí sinh có thời gian nghỉ ngơi sau 2 chặng thi căng thẳng và gửi lời cảm ơn đến các bạn khán giả đến tham dự, chương trình tổ chức minigame gồm 10 câu hỏi cho tất cả các khán giả đều có thể trả lời, đã có hơn 200 khán giả tham gia và kết thúc trò chơi đã tìm ra 5 bạn có điếm số cao nhất nhận được các phần quà từ chương trình.

        

 

5 bạn khán giả chiến thắng trong minigame nhận các phần quà

Và lúc này, chặng 3 được chính thức bắt đầu. Sẽ có các câu hỏi được chuẩn bị liên quan đến các lĩnh vực: (1) Kế toán, (2) Kiểm toán, (3) Tài chính, (4) Ngân hàng, (5) Thuế và chia theo 3 mức độ: Khó, Trung bình và Khó cho các đội lựa chọn, mức độ khó càng cao thì điểm số của câu hỏi đó càng nhiều. Đây được xem là cơ hội bứt phá, thậm chí lội ngược dòng của các đội thi vì nếu các đội thi chọn ngôi sao hy vọng và trả lời đúng sẽ được nhân đôi số điểm của câu hỏi đó.

           

 

Các đội thi quyết tâm thi đấu trong chặng thi cuối cùng

Sau 3 chặng thi gay cấn, hồi hộp, căng thẳng và vô cùng hấp dẫn, lý thú, bổ ích, cuộc thi đã tìm được đội quán quân, nhì, ba, khuyến khích và đội được yêu thích nhất.

•        Giải nhất: Aspiration

•        Giải nhì: Chúng mình là cứu cánh của nhau

•        Giải ba: Lazy Puppies

•        Giải khuyến khích: TUT, Mây Mây, LoCkPowEr.

•        Đội thi được yêu thích nhất: LoCkPowEr.

      

 

Đội LoCkPowEr nhận giải đội thi được yêu thích nhất cùng khán giả bình chọn may mắn

 

 

Top 6 thí sinh có kết quả Vòng 1 cao nhất nhận giải thưởng

 

 

Các đội thi nắm tay nhau lắng nghe kết quả chung cuộc

             

 

Giây phút vỡ òa cảm xúc của 2 đội có điểm số cao nhất

Tuy nhiên giá trị lớn lao nhất cuộc thi mang lại là một sân chơi học thuật, nơi cho các bạn sinh viên được làm quen, giao lưu, học hỏi và phấn đấu. Giờ phút công bố kết quả nhưng tất cả các đội đều nắm tay nhau đoàn kết, chia sẻ những tâm tư, những suy nghĩ xúc động của mình, đã cho thấy được tầm ảnh hưởng và vai trò quan trọng của cuộc thi đến các bạn sinh viên, những lời hứa hẹn của các bạn là sinh viên năm 2 sẽ tiếp tục tham gia vào năm sau, những lời nhắn nhủ cuộc thi tiếp tục phát triển và mở rộng hơn nữa là động lực lớn nhất cho Khoa Kế toán – Kiểm toán tổ chức sân chơi này thường niên.

               

 

Các đội thi nhận giải chung cuộc

 

  

 

Khách mời, Nhà tài trợ, Ban tổ chức và các đội thi chụp hình lưu niệm

 

Có thể nói, cuộc thi UYP năm 2022 đã được tổ chức rất thành công. Khoa Kế toán – Kiểm toán trân trọng gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của Ban giám hiệu nhà trường, quý Nhà tài trợ, Quý thầy cô và các bạn sinh viên đã dành thời gian tham gia và đồng hành cùng cuộc thi. Kính chúc quý vị và các bạn sinh viên thật nhiều sức khỏe và thành công.

 

Xin chào và hẹn gặp lại!

KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.641

    khoaktkt@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page