TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.641

KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN PHỐI HỢP TỔ CHỨC TRAINING WORKSHOP “CASE STUDY: VINGROUP - TINH HOA CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH”

Tiếp nối thành công của Buổi tọa đàm “Ứng dụng mô hình mô phỏng kế toán trong đào tạo kế toán”, và nhằm tạo cơ hội để sinh viên được tiếp cận và thực hành phương pháp học tập qua mô phỏng tình huống thực tế, vào chiều ngày 26/09/2024, Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã tổ chức thành công buổi Training Workshop “Case Study: VinGroup - Tinh hoa chiến lược tài chính” nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên.

Buổi Training Workshop diễn ra với sự tham gia của các đại diện của các doanh nghiệp:

  •  Mr. Nguyễn Ngọc Hải (Giám đốc Khối sản phẩm ACCA tại SAPP Academy);
  • Ms. Lê Thị Ngân (Giám đốc Bộ phận Kiểm toán & Đảm bảo Công ty TNHH Forvis Mazars).

Đại diện từ Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Ngân hàng TP.HCM:

  • TS. Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Trưởng Khoa Kế toán – Kiểm toán
  • Ths. Đỗ Thị Hương, Bí Thư Đoàn Khoa Kế toán – Kiểm toán
  • Cùng sinh viên khoa Kế toán - Kiểm toán tham gia buổi Training Workshop.

Đại diện Khoa Kế toán – Kiểm toán tặng quà, hoa và thư cảm ơn cho 2 vị diễn giả đến từ SAPP Academy và Forvis Mazars.

     Sau phần phát biểu khai mạc buổi Training Workshop của TS. Nguyễn Thị Mai Hương và phần giới thiệu một số thông tin về buổi Training Workshop, ông Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc Khối sản phẩm ACCA tại SAPP Academy đã mở đầu giới thiệu về chủ thể chính của tình huống thảo luận về tìình hình kinh doanh & tài chính của Tập đoàn VinGroup, bằng cách dẫn dắt sinh viên qua những câu hỏi thực tiễn quen thuộc. Qua đó, thúc đẩy sự tương tác, tính chủ động và khả năng tư duy của sinh viên.

Ông Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc Khối sản phẩm ACCA tại SAPP Academy trình bày và tương tác cùng sinh viên tại buổi Training Workshop

Tiếp đến, cùng với ông Nguyễn Ngọc Hải, Bà Lê Thị Ngân - Giám đốc Bộ phận Kiểm toán & Đảm bảo Công ty TNHH Forvis Mazars đã dẫn dắt buổi chia sẻ bằng các kiến thức về đọc hiểu báo cáo tài chính. Qua những chia sẻ thiết thực cùng những hướng dẫn tận tình trên case study thực tế VinGroup, sinh viên có cơ hội được thảo luận, thực hành mô phỏng công việc phân tích báo cáo tài chính.

Bà Lê Thị Ngân - Giám đốc Bộ phận Kiểm toán & Đảm bảo Công ty TNHH Forvis Mazars chia sẻ cùng sinh viên tại buổi Training Workshop

          Ngoài ra, để giúp các bạn sinh viên hệ thống tốt hơn những kiến thức được chia sẻ, buổi Training Workshop còn tổ chức các hoạt động làm việc nhóm bằng cách sắp xếp các thông tin vào khung kiến thức. Những hoạt động trên đã giúp sinh viên rèn luyện khả năng làm việc nhóm, khả năng tiếp thu và hệ thống kiến thức.

Sau phần trình bày của các diễn giả từ đại diện của SAAP Academy và Forvis Mazars, buổi Training Workshop đã có phần giao lưu sôi nổi và hữu ích với sự giải đáp tận tình những thắc mắc của các bạn sinh viên tham dự chương trình.

Toàn cảnh buổi Training Workshop

Diễn giả, đại diện doanh nghiệp cùng sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tham dự chương trình chụp hình lưu niệm

Chương trình kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều thông tin hữu ích và những hoạt động thực hành mô phỏng thiết thực trên tình huống thực tế; đồng thời các bạn sinh viên còn có cơ hội được trau dồi khả năng đọc hiểu, phân tích báo cáo tài chính, trang bị những kỹ năng cần thiết cho học tập và môi trường chuyên nghiệp trong tương lai.

Xuân Phát - DH37KT01

KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.641

    khoaktkt@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page