TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.641

Hội thảo khoa học cấp khoa tháng 01/2022

Hội thảo khoa học chủ đề “Giải pháp hiện đại hóa nội dung, phương pháp giảng dạy các môn học thuộc chương trình đào tạo ngành Kế toán nhằm đáp ứng xu hướng chuyển đổi số”

 

 

 

Trước cơ hội và thách thức của quá trình chuyển đổi số thì nội dung và cách thức tiếp cận, cập nhật ứng dụng công nghệ và nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy đang là vấn đề dặc biệt được quan tâm. Chính vì vậy, vào sáng ngày 05/01/2022, Khoa kế toán – Kiểm toán trường đại học Ngân hàng long trọng tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp hiện đại hóa nội dung, phương pháp giảng dạy các môn học thuộc chương trình đào tạo ngành Kế toán nhằm đáp ứng xu hướng chuyển đổi số”. Do diễn biến của dịch bệnh Covid 19 phức tạp nên hình thức tổ chức hội thảo vừa được thực hiện trực tiếp tại hội trường Đại học Ngân hàng và online trên nền tảng số.

Hội thảo được sự tham dự của các vị đại biểu, Quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên Khoa Kế toán – Kiểm toán Đại học Ngân hàng Tp.HCM:

Về phía khách mời:

  • Ông Trần Tấn Phát – Giám đốc công ty Kiểm toán Crowe Việt Nam
  • Ông Nguyễn Thanh Bình – Trưởng ban phát triển kinh doanh văn phòng Misa Hà nội..
  • Ông Võ Văn Đức - Phụ trách Chuyển đổi số MISA khu vực phía Nam.
  • Bà Nông Thị Thùy Dương - Phụ trách Hợp tác Đào tạo Công ty Cổ phần Misa.

Về phía trường Đại học Ngân hàng TP HCM:

  • TS. Nguyễn Thế Bính – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ.

Về phía khoa Kế toán – Kiểm toán:

  • TS. Đặng Đình Tân Trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán
  • TS. Nguyễn Quỳnh Hoa Phó trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán
  • Cùng toàn thể các giảng viên và gần 400 sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán

 

 

TS. Đặng Đình Tân . Trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán

Với bề dày hơn 20 năm đào tạo kế toán, kiểm toán, BUH được tin tưởng là một trong những cơ sở đào tạo có chất lượng cao bậc đại học trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán khu vực phía Nam. Bên cạnh chương trình đào tạo như truyền thống, chương trình đào tạo hiện đại theo định hướng Digital Accounting, giúp người học chuẩn bị cho xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính. Phát biểu khai mạc tại Hội thảo Tiến sĩ Đặng Đình Tân – trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán chào mừng các vị đại biểu, thầy cô và các em sinh viên tham dự. Thầy chia sẻ về những kế hoạch phát triển của Khoa để sinh viên có thể chủ động trước sự thay đổi trong thời đại công nghệ 4.0. và tri ân những sự hỗ trợ, hợp tác của các doanh nghiệp để hoạt động giảng dạy trong Khoa đáp ứng được với yêu cầu của thời đại.

Mở đầu TS. Huỳnh Thị Ngọc Anh với báo cáo tham luận: “Đa dạng hóa Nội dung đào tạo Kế toán theo định hướng Công nghệbài báo cáo đã so sánh về những chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới và cho thấy được chương trình theo hướng hiện đại của Khoa kế toán kiểm toán đang thiết kế sẽ bắt kịp với xu hướng phát triển. 

TS. Huỳnh Thị Ngọc Anh với báo cáo tham luận

Misa với 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, sự hiện diện của MISA ở 20 quốc gia, rất nhiều các doanh nghiệp, đơn vị và hộ cá thể cá nhân tin dùng sản phẩm Misa, Chiến lược chuyển đổi Chữ ký số, hóa đơn điện tử và MISA AMIS đã giúp cho các doanh nghiệp kịp thời thích ứng với giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Bài chia sẻ của đại diện Misa đã cho thấy được sự cần thiết của sự thay đổi trong cách tiếp cận với chuyển đổi số và áp dụng vào trong công việc kế toán – kiểm toán hiện đại.

 

 

Đại diện của MISA Ông Võ Văn Đức – phụ trách Chuyển đổi số MISA khu vực phía Nam chia sẻ bài tham luận:        “Chuyển đối số trong đào tạo kế toán: Thay đổi nhỏ mang lại lợi ích lớn”.

Khoa Kế toán – kiểm toán luôn được sự hỗ trợ, đồng hành của Crowe Việt Nam trong hoạt động trao đổi kinh nghiệm, kết nối thực tập, và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trong buổi hội thảo sự chia sẻ từ phía đơn vị hành nghề đã chỉ ra tính cấp thiết của việc ứng dụng công nghệ vào trong tư duy, giảng dạy, học tập và làm việc trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

 

 

Bài tham luận ông Trần Tấn Phát, Giám đốc kiểm toán Crowe Việt Nam

Chuyển đổi số đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội nói chung và lĩnh vực kế toán, tài chính nói riêng. Sự phát triển này đòi hỏi người học và người làm kế toán, kiểm toán, tài chính phải được trang bị những tư duy và kỹ năng mới. Chính vì vậy hoat động đào tạo ngành Kế toán cũng cần thay đổi mạnh mẽ phương pháp với nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại. Ban Tổ chức tin tưởng rằng Khoa kế toán – Kiểm toán của trường Đại học Ngân hàng TpHCM đang có bước chuyển mình phù hợp với xu thế của thời đại.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và thể hiện sự hợp tác bền chặt giữa Khoa với các tổ chức, doanh nghiệp trông công tác đào tạo; đồng thời kết quả của buổi Hội thảo đã gửi được thông điệp đến các em sinh viên về những hành trang mình cần phải chuẩn bị gì trước khi tốt nghiệp trước thời đại công nghệ số.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn sự tham dự của Quý vị đại biểu, Quý thầy cô cùng các bạn sinh viên!

 

 

 

Khoa Kế toán Kiểm toán (BUH) chụp hình lưu niệm

KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.641

    khoaktkt@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page