TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.641

Kế toán - Kiểm toán: Nghề làm cho các con số biết nói

Kế toán được gọi là nghề “làm cho các con số biết nói”. Đó là một công việc bao gồm các hoạt động chủ yếu là thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính của các doanh nghiệp, tổ chức cho các bên liên quan. Với hàng triệu doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động, một thống kê gần đây cho thấy mỗi năm có hàng trăm ngàn doanh nghiệp, trong đó chức năng không thể thiếu là kế toán, ra đời trên khắp các địa bàn và lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế. Bên cạnh công việc kế toán tại các doanh nghiệp, tổ chức, còn có những vị trí việc làm hấp dẫn và đầy triển vọng tại các các công ty kiểm toán, dịch vụ kế toán, tổ chức kiểm toán nhà nước... Điều này chứng tỏ rằng công việc trong ngành kế toán, kiểm toán luôn là một trong những công việc phổ biến và thú vị nhất.

Theo đuổi nghề kế toán, trong tương lai bạn có thể trở thành một kế toán, kiểm toán viên hành nghề; một trợ lý tài chính hay kiểm soát nội bộ cho Ban giám đốc của doanh nghiệp, hoặc tổ chức; thành lập và điều hành doanh nghiệp kế toán, kiểm toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến tài chính, thuế và kiểm toán cho các tổ chức và khách hàng cá nhân.

Mặc dù không đặt ra những yêu cầu cao đối với người học, nhưng để nghề nghiệp kế toán, kiểm toán là lựa chọn phù hợp nhất cho cuộc đời của mình, người học nên có những tố chất như:

    • Tính cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công việc, khả năng tập trung và tinh thần trách nhiệm kỷ luật cao.
    • Tôn trọng các nguyên tắc, trung thực, năng động, ham học hỏi.
    • Yêu nghề kế toán và yêu thích các con số, có tư duy logic, có khả năng phân tích, tổng hợp số liệu.

Với bề dày hơn 20 năm đào tạo kế toán, kiểm toán, HUB là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán khu vực phía Nam. Tại đây, “bạn sẽ được tiếp cận với một môi trường đào tạo hiện đại, trong đó vai trò của bạn sẽ được thử thách, và sẽ được rèn luyện để trở thành chuyên giá xuất sắc, có kỹ năng học tập suốt đời, có khả năng thích ứng trong điều kiện tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là trong kỷ nguyên công nghệ số và  trí tuệ nhân tạo”.   

       Chương trình Đào tạo ngành Kế toán chuyên ngành Kế toán Kiểm toán thuộc Chương trình ĐHCQ chuẩn đào tạo sinh viên tốt nghiệp có kiến thức nền tảng về kinh tế, quản lý, quản trị, tài chính, kế toán nói chung và có kiến thức chuyên sâu, hiện đại về kế toán, kiểm toán nói riêng; có phẩm chất tốt, có năng lực nghiên cứu và thực hành nghề nghiệp phù hợp với điều kiện ảnh hưởng của tiến bộ công nghệ, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán trong nước và quốc tế.

 

 

 

Sinh viên ngành Kế toán chuyên ngành Kế toán kiểm toán được trạng bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về kế toán như : Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Kế toán công, Kế toán ngân hàng, Kế toán quốc tế, Hệ thống thông tin  kế toán ... đồng thời được trang bị cả các kiến  thức về lĩnh vực kiểm toán như: Kiểm toán báo cáo tài chính, Kiểm toán doanh nghiệp, Kiểm toán ngân hàng, Kiểm soát nội bộ ... Mang đến cho sinh viên cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong cả lĩnh  vực kế toán và kiểm  toán.

Đặc biệt với định hướng Digital Accouting,  sinh viên cũng sẽ được tiếp cận với khối kiến thức liên quan đến ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán như: Cơ sở lập trình, Phân tích dữ liệu kế toán với Python, Trực quan hóa dữ liệu kế toán với Python

 

       Sinh viên tốt nghiệp có năng lực nghiên cứu, hoạch định, thực thi và giải quyết các vấn đề chuyên môn liên quan đến lĩnh vực kế toán, kiểm toán, kiểm soát nội bộ trong bối cảnh hội nhập quốc tế và kỷ nguyên số. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại HUB có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty kiểm toán, công ty tư vấn trong và ngoài nước ở các vị trí như:

    • Chuyên viên kế toán;
    • Chuyên viên kiểm soát nội bộ;
    • Kiểm toán viên nội bộ tại các doanh nghiệp, ngân hàng;
    • Trợ lý kiểm toán tại các công ty kiểm toán, tổ chức kiểm toán nhà nước;
    • Chuyên viên tư vấn kế toán, thuế, tài chính;
    • Giao dịch viên tại các ngân hàng.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan thuế, khởi nghiệp kinh doanh hoặc tiếp tục học tập ở bậc cao hơn để trở thành giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu…

 

 

 

Trong quá trình theo học ngành kế toán tại HUB, sinh viên được tạo điều kiện tham gia Câu lạc bộ Kế toán viên, Kiểm toán viên tương lại (viết tắt là FAAC), Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học và các câu lạc bộ văn hóa, thể thao khác với mục tiêu bồi dưỡng và nâng cao kiến thức cho sinh viên, giảm khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Kế toán; đồng thời phối hợp với các tổ chức đào tạo uy tín tổ chức các khóa học kỹ năng ngắn hạn cho thành viên Câu lạc bộ như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng viết đơn xin việc, kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm… Các câu lạc bộ thường xuyên hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức bên ngoài để tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu cơ hội nghề nghiệp, hành trang vào nghề kế toán, kiểm toán, giao lưu doanh nghiệp, giới thiệu và học thử chứng chỉ kế toán quốc tế như ACCA, ICAEW,…

HUB và Khoa Kế toán Kiểm toán hiện đang cộng tác với nhiều đối tác như Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA), Công ty phần mềm MISA, các công ty kiểm toán lớn, các doanh nghiệp, ngân hàng... để kết nối trong phát triển đào tạo về kế toán và kiểm toán để phù hợp với xu hướng quốc tế bằng các hoạt động ngoại khóa, đi thực tế đến ngân hàng, doanh nghiệp, kiến tập, thực tập để người học tiếp cận nhanh với thực tế. Phần lớn sinh viên tốt nghiệp làm việc đúng chuyên ngành tại các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, công ty kiểm toán...

 

 

 

KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.641

    khoaktkt@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page