TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.641

KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN TỔ CHỨC HỘI THẢO CẤP KHOA

Chủ đề: “Đổi mới nội dung và hình thức trình bày báo cáo thực tập, khóa luận tốt nghiệp nhằm đạt chuẩn đầu ra ngành Kế toán”

Sáng ngày 25/11/2022, khoa Kế toán- Kiểm toán đã tổ chức hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề Đổi mới nội dung và hình thức trình bày báo cáo thực tập, khóa luận tốt nghiệp nhằm đạt chuẩn đầu ra ngành Kế toán. Thực tập tốt nghiệp là hoạt động giáo dục đặc thù giúp sinh viên – người học tiếp cận tình hình hoạt động thực tế tại các đơn vị, tổ chức, từ đó biết vận dụng các kiến thức lý luận vào thực tiễn thông qua việc nghiên cứu giải quyết các vấn đề cụ thể. Đồng thời việc thực hiện báo cáo thực tập (BCTT), khóa luận tốt nghiệp (KLTN) giúp rèn luyện khả năng tự nghiên cứu, và thích ứng được với công việc thực tế của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hội thảo tổ chức để mở ra một diễn đàn trao đổi chuyên môn về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện BCTT và KLTN của sinh viên nói chung và sinh viên ngành kế toán – kiểm toán nói riêng. Mục đích của hội thảo nhằm trao đổi, cung cấp thêm các luận cứ khoa học và thực tiễn cũng như cung cấp các giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc hướng dẫn sinh viên thực hiện báo cáo thực tập và khóa luận tốt nghiệp, từ đó giúp sinh viên đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Kế toán về kiến thức, kỹ năng, thái độ và năng lực thực hành nghề nghiệp.

Tham dự hội thảo, khoa Kế toán- Kiểm toán vinh dự đón tiếp PGS. TS Trần Mai Ước, Chánh Văn phòng, Trường Đại học Ngân hàng Tp. HCM. Ông Trần Ngọc Khánh- Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán Kiểm toán Nhân Tài Việt; giảng viên khoa Kế toán- Kiểm toán và các bạn sinh viên.

Hội thảo đã lắng nghe các bài tham luận của ông Trần Ngọc Khánh; TS. Đặng Đình Tân và TS. Nguyễn Thị Hằng Nga. Đồng thời cũng được nghe các ý kiến đóng góp đến từ thầy cô tham dự hội thảo và các bạn sinh viên.

Theo đó, mọi người đều nhất trí cần thay đổi cả về hình thức và nội dung của BCTT và KLTN và sẽ triển khai trong đợt thực tập tới. Theo đó, BCTT chú trọng tới việc trải nghiệm thực tế của sinh viên, giảm lý thuyết mang tính hàn lâm. Tích hợp NKTT vào BCTT. Ban hành lại các văn bản hướng dẫn về hình thức trình bày và phương pháp đánh giá. Các văn bản này sẽ thông báo tới cả giảng viên và sinh viên để cùng nắm rõ và thực hiện. KLTN cần thay đổi yêu cầu về hình thức, nội dung và phương pháp đánh giá. Ban hành hướng dẫn trình bày KLTN. Khoa Kế toán- Kiểm toán sẽ tổ chức và duy trì các buổi hướng dẫn viết và trình bày BCTT và KLTN một cách định kì.

Một số hình ảnh của hội thảo

 

 

 

Theo: Mainp và Minhdhnh

KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.641

    khoaktkt@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page