TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.641

TỌA ĐÀM "ỨNG DỤNG MÔ HÌNH MÔ PHỎNG KẾ TOÁN TRONG ĐÀO TẠO KẾ TOÁN"

Nhằm tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về việc giảng dạy các học phần trong chương trình đào tạo thông qua mô phỏng thực tế, sáng ngày 26/09/2024, Khoa Kế toán – Kiểm toán, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã tổ chức thành công tọa đàm “Ứng dụng mô hình mô phỏng kế toán trong đào tạo kế toán” tại số 56, Đường Hoàng Diệu 2, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm và tham gia của các chuyên gia và giảng viên.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tọa đàm diễn ra với sự tham gia của các đại diện của các doanh nghiệp như: ông Nguyễn Đức Thái (Giám đốc đào tạo tại SAPP Academy), ông Nguyễn Ngọc Hải (Giám đốc khối SP ACCA tại SAPP Academy) và Đào Phương Thúy (Giám đốc đối ngoại Công ty cổ phần Forvis Mazars).

Đại diện từ Khoa Kế toán – Kiểm toán, bao gồm ông Nguyễn Quốc Thắng (Phó trưởng khoa), bà Nguyễn Thị Mai Hương (Phó trưởng khoa), bà Nguyễn Thị Hằng Nga (Trưởng bộ môn Kế toán quản trị), bà Nguyễn Thị Kim Phụng (Trưởng bộ môn Kế toán tài chính) và các giảng viên khoa Kế toán – Kiểm toán cùng tham gia tọa đàm.

Đại diện Khoa Kế toán – Kiểm toán tặng quà và hoa cho diễn giả và đại diện doanh nghiệp SAPP Academy và Forvis Mazars.

 Sau phần phát biểu khai mạc buổi toạ đàm của TS. Nguyễn Quốc Thắng và phần giới thiệu một số thông tin về Forvis Mazars và SAPP Academy, ông Nguyễn Đức Thái - Giám đốc đào tạo tại SAPP Academy trình bày mô phỏng nghiệp vụ kế toán thông qua các tình huống cụ thể. Ông nhấn mạnh yêu cầu trong việc đào tạo mô phỏng đòi hỏi phải đáp ứng năng lực tư duy cao hơn cho sinh viên. Ông cũng đã chia sẽ sâu sắc kinh nghiệm đào tạo trong việc thiết kế tình huống mô phỏng. Theo đó, diễn biến của tình huống được thiết kế theo sự tăng dần năng lực tư duy của sinh viên từ việc đọc hiểu sang phân tích, đánh giá và cuối cùng suy luận ra cách giải quyết tình huống đó. Học theo cách mô phỏng sẽ đem lại hiệu quả nhất cho sinh viên.

Ông Nguyễn Đức Thái - Giám đốc đào tạo tại SAPP Academy trình bày tại tọa đàm

Ông Nguyễn Quốc Thắng cũng có phần trình bày những yêu cầu thực tiễn với nhân lực ngành Kế toán, từ đó cho thấy rằng việc đào tạo thông qua mô phỏng tình huống là rất cần thiết. Trong quá trình đào tạo cần gắn kết thực tế với lý thuyết, tăng tính thực hành cao hơn giúp sinh viên đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp khi ra trường. Thông qua việc thực hành mô phỏng giúp tăng kỹ năng thực hành và giải quyết vấn đề cho sinh viên.

Ngoài ra, buổi tọa đàm còn có sự tham gia diễn giả khác như bà Nguyễn Thị Mai Hương nêu một só khó khăn của thực trạng triển khai phương pháp mô phỏng tình huống trong quá trình đào tạo, bà Nguyễn Thị Hằng Nga trình bày lợi ích của phương pháp mô phỏng trong đào tạo kế toán, bà Nguyễn Thị Kim Phụng trình bày thực trạng mô phỏng kế toán trong đào tạo Kế toán tại HUB và bà Trần Thị Thu Thủy phân tích thực trạng mô phỏng trong đào tạo ngành  Kiểm toán tại HUB.

Sau phần trình bày của các diễn giả từ đại diện của SAAP Academy và các lãnh đạo trong khoa Kế toán – Kiểm toán, buổi tọa đàm đã chuyển sang phiên thảo luận sôi nổi về cách triển khai giảng dạy các học phần kế toán, kiểm toán thông qua mô phỏng thực tế.  Các ý kiến chia sẽ, đóng góp từ các chuyên gia và giảng viên đã tạo ra một bầu không khí trao đổi sôi nổi và hữu ích.

Ông Nguyễn Đức Thái - Giám đốc đào tạo tại SAPP Academy tài trợ cho hoạt động sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

Buổi toạ đàm kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều thông tin từ chia sẻ kinh nghiệm đào tạo mô phỏng của các chuyên gia và các thầy cô trong Khoa. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến chuyên gia, Khoa sẽ triển khai các học phần đào tạo thông qua việc thực hành mô phỏng trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt nhất.

Diễn giả, đại diện doanh nghiệp và các Thầy cô Khoa Kế toán - Kiểm toán

trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

XN - QP - KP

KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.641

    khoaktkt@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page