TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.641

TỌA ĐÀM “ỨNG DỤNG CÁC PHẦN MỀM TRONG ĐÀO TẠO KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM

TỌA ĐÀM “ỨNG DỤNG CÁC PHẦN MỀM TRONG ĐÀO TẠO KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM

Nhằm tạo cơ hội chia sẻ và thảo luận về việc áp dụng các phần mềm kế toán trong quá trình giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo, sáng ngày 11/4/2024, Khoa Kế toán – Kiểm toán, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã tổ chức thành công tọa đàm “Ứng dụng các phần mềm trong đào tạo kế toán, kiểm toán” tại Phòng họp Nhà hiệu bộ, số 56 Hoàng Diệu 2, Thủ Đức. Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo chuyên gia, giảng viên và sinh viên. Đặc biệt, sự hiện diện của các diễn giả từ doanh nghiệp và hiệp hội nghề nghiệp đã làm cho buổi tọa đàm trở nên đa dạng và phong phú.

- Đại diện từ các doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp như ông Trịnh Hoàng Anh Tuấn (Giám đốc kinh doanh, Công ty cổ phần Misa), ông Nguyễn Lê Quang Vinh (Giám đốc, Công ty TNHH Think Next), bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu (Trưởng ban Đối ngoại – Khối Giáo Dục Đào Tạo, ACCA), ông Trần Ngọc Khánh (Tổng giám đốc, Công ty TNHH Kế toán – Kiểm toán Nhân Tài Việt), và bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Kế toán – Kiểm toán Nhân Tài Việt).

- Đại diện từ trường Đại học Ngân hàng TP.HCM như ông Trần Trọng Huy (Phó trưởng phòng Đào Tạo), ông Ông Văn Năm (Trưởng phòng Khảo Thí và Đảo Bảo Chất Lượng), ông Đặng Đình Tân (Trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán), các giảng viên và sinh viên của Khoa.

 

 

TS. Đặng Đình Tân – Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán phát biểu khai mạc tọa đàm.

Ông Trịnh Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc kinh doanh của Công ty cổ phần Misa. Ông Tuấn đã có những chia sẻ sâu sắc về việc sử dụng phần mềm kế toán Misa trong quá trình đào tạo Kế toán - Kiểm toán. Ông đã nêu rõ về ưu điểm và tiềm năng của việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm, giúp cho quá trình học tập và làm việc của sinh viên và người dùng trở nên hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian.

 

 

Ông Trịnh Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Misa chia sẻ tại tọa đàm

Ông Nguyễn Lê Quang Vinh, Giám đốc của Công ty TNHH Think Next, cũng đã có một phần trình bày chất lượng về nội dung liên quan đến chủ đề “Ba công cụ quan trọng Mindset, Skillset và Toolset với tất cả mọi người khi làm việc”. Ông Vinh đã giới thiệu về hệ thống ERP và nhấn mạnh vai trò của Mindset, Skillset và Toolset trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán cũng như trong việc tư vấn ERP.

 

 

Ông Nguyễn Lê Quang Vinh – Giám đốc công ty TNHH Think Next chia sẻ tại tọa đàm.

Sau phần trình bày của các diễn giả từ doanh nghiệp, buổi tọa đàm đã chuyển sang phiên thảo luận sôi nổi về các hướng đi mới và phát triển của chương trình đào tạo ngành kế toán, kiểm toán tại trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Các ý kiến đóng góp từ các chuyên gia, giảng viên và sinh viên đã tạo ra một bầu không khí trao đổi sôi nổi và hữu ích.

Trong buổi thảo luận, ông Trần Trọng Huy, Phó trưởng phòng Đào Tạo của trường, đã đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bao gồm cập nhật nội dung học phần, tăng cường hỗ trợ học liệu và thực hành, cùng việc tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các dự án và thực tập tại các doanh nghiệp.

Ngoài ra, ông Ông Văn Năm, Trưởng phòng Khảo Thí và Đảo Bảo Chất Lượng, đã đề cập đến việc phối hợp với các doanh nghiệp để xây dựng các khóa học thực hành và đào tạo thêm kỹ năng mềm cho sinh viên, từ đó nâng cao khả năng thích ứng và cạnh tranh trên thị trường lao động.

 

 

Ban tổ chức và khách mời tham dự tọa đàm chụp hình lưu niệm

Buổi tọa đàm đã kết thúc thành công với nhiều thông tin giá trị được chia sẻ và góp phần quan trọng vào việc cải thiện chất lượng đào tạo của ngành Kế toán, Kiểm toán, đáp ứng nguyện vọng của sinh viên và nhu cầu của doanh nghiệp.

H.C. – Đ.T.

KHOA KẾ TOÁN- KIỂM TOÁN

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1, Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.641

    khoaktkt@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page